วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

ASUS MARS II กราฟิกการ์ดที่แรงที่สุดในพิภพ





ASUS นั้นได้ผลิตและคิดค้นขึ้นมาเพื่อความแรงสุดขั้วสำหรับชาวเกมส์เมอร์โดยเฉพาะ โดยจุดเด่นหลักของมันเลยก็เรื่องของการออกแบบทั้งในส่วนของหน้าตาและความแรง โดยในเรื่องของความแรงนั้นตัวการ์ดจะมาพร้อมกับกราฟิกชิบในรหัส Fermi GF110 ในจำนวนสองตัวบน PCB หนึ่งใบ ในลักษณะที่เหมือนๆกับกราฟิกการ์ดในโมเดล Geforce GTX590 จากทาง nVidia เอง แต่แน่นอนว่าย่อมมีความแตกต่างออกไปจากเจ้า GTX590 โมเดลปรกติ ซึ่งโดยธรรมชาติแล้วกราฟิกการ์ดในโมเดลที่มาในแบบกราฟิกชิบคู่ มันมักจะถูกลดสเป็คลงจากการ์ดพี่ใหญ่ในแบบ Single Card, Single-GPU เสมอๆอย่างเช่น GTX590 ที่เราน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่ากราฟิกชิบที่ประจำการมาบนตัวมันนั้นก็คือกราฟิกชิบในรหัสเดียวกันกับเจ้า nVidia Geforce GTX580 แต่ทว่ามันก็ถูกจำกัดความเร็วในการทำงานของ Core Speed ลงมามากกว่า 164MHz เลยที่เดียวและยังรวมไปถึงความเร็วของเมโมรีอีกเช่นกันที่ลดลงไปกว่า 146MHz หรือ 584MHz effective ซึ่งจากความเร็วที่ถูกลดทอนลงไปนั้นก็ถือว่าค่อนข้างมากเลยทีเดียว จากทั้งสองส่วน แต่ก็มีจุดที่ดูดีกว่าทุกๆครั้งที่ผ่านมาเล็กน้อยที่ในครั้งของ GTX590 นั้นไม่ได้ถูกตัดหรือถูกลดจำนวนของ CUDA Core ลงไป จากเดิมหากเรามองไปในยุคของ GTX295 หรือทุกๆครั้งก่อนหน้านั้นทาง nVidia ก็มักจะบอกว่าใช้กราฟิกชิบในรหัสพี่ใหญ่ แต่มันก็มักจะถูกลดสเป็คลงไปเกือบๆเท่ากับการ์ดในรุ่นพระรองเสมออย่างเช่น GTX295 ที่เราจะยกตัวอย่างมาให้ชม ซึ่งหากเรามองแบบภาพรวมแล้วนั้นมันก็ควรจะเป็นการ์ดเดี่ยวที่เสมือนกับการนำเอาเจ้า GTX280 หรือ GTX285 มาทำการ SLI กันบนการ์ดใบเดียว แต่ในความเป็นจริงแล้วมันจะเป็นเพียงเสมือนกับการนำเอาพระรองอย่าง GTX260 หรือ GTX270 ในเวลานั้นมาทำการ SLI เท่านั้น แต่พอมาถึงในยุคของ GTX590 ถือเป็นความใกล้เคียงที่สุดที่จะเหมือนกับการนำเอา GTX580 มา SLI กันบนการ์ดเดียวแต่มันก็เป็นได้แค่เพียงคล้ายๆเท่านั้น จากเหตุผลที่เราได้ให้ไปแล้วตามข้างต้น แต่การ์ดที่จะขึ้นชื่อว่ามันคือ GTX580 สองใบมา SLI กันจริงๆก้คือเจ้า ASUS MARS II ที่เราจะมาทำการทดสอบให้ได้รับชมกันในวันนี้นั่นล่ะครับ เพราะทาง ASUS นั้นได้ออกแบบมาโดยการนำ GF110 มาประจำการบนการ์ดใบเดียวแบบเต็มๆโดยที่ไม่มีการลดสเป็คใดๆลงแม้แต่นิดเดียว แถมยังได้เพิ่มความเร็วของ Core Speed ของตัว GPU ให้สูงกว่ามาตรฐานจากทาง nVidia เองอีก 10MHz เหมือนๆกับการ์ดในโมเดล GTX580 ของทาง ASUS เองที่มันจะมีความเร็ว Core Speed ที่ความเร็ว 782MHz แต่สำหรับการ์ด GTX580 ในแบบ Ref. นั้นจะมีความเร็ว Core Speed ที่ 772MHz ส่วนอัตราความเร็วของเมโมรีรวมทั้งความจุของเมโมรีก็มาในแบบเต็มๆเช่นกัน ซึ่งความเร็วการทำงานของตัวเมโมรีที่ทาง ASUS กำหนดมาก็จะทำงานอยุ่ที่ความเร็ว 1002MHz หรือ 4008MHz effective กับอัตราความจุรวม 3GB หรือ 1.5GB ต่อ GPU หนึ่งตัว ซึ่งหากมองจากรายละเอียดตามที่เรากล่าวไปนั้น ก็หมายความว่าเจ้า MARS II ในวันนี้มันก็คือ ASUS GTX580 ในคราบ SLI บนการ์ดเดียวจริงแท้แน่นอน












การ์ดจอ MARS II ลิมิเต็ดเอ็ดดิชั่น พร้อมเปิดให้คุณเป็นเจ้าของก่อนใคร ด้วยราคาพิเศษ 49,500 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
พร้อมรับฟรี! ทันทีHeadPhone ASUS Vulcan มูลค่า 5,990 บาท และสิทธิพิเศษเข้าร่วมกิจกรรม VIP Member ของ ASUS.DIY ตลอดทั้งปี
สามารถสั่งจองล่วงหน้าผ่านทางร้านตัวแทนจำหน่ายเอซุสทั่วประเทศ หรือwww.facebook.com/ASUS.DIY ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (จนกว่าจะหมด)





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น